“Lớp học hạnh phúc” dành cho bệnh nhi ung thư

Trong khi hầu hết các bạn nhỏ đang trong những ngày nghỉ hè bên gia đình, người thân thì tại Bệnh viện K - Cơ sở Tân Triều (Hà Nội), nhiều bệnh nhi ung thư đang phải chống chọi từng ngày với bệnh tật. 

Thấu hiểu được nỗi niềm của các bệnh nhi, vừa qua Trường liên cấp Xanh Tuệ Ðức đã phối hợp Trường mầm non Cự Khê (huyện Thanh Oai, Hà Nội) và Nhóm từ thiện Minh Tuệ khai giảng “Lớp học hạnh phúc” dành cho bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện K - Cơ sở Tân Triều. Lớp học được tổ chức từ thứ 3 đến thứ 6 hằng tuần cho các con lớp Mầm (3 đến 5 tuổi) và lớp Lá (6 đến 10 tuổi). Những cô giáo ở các trường nêu trên sẽ trực tiếp đứng lớp dạy các môn học như ở trường mầm non… Chị Nguyễn Thị X., quê ở Hà Tĩnh, mẹ của một bệnh nhi, chia sẻ: “Từ sáng sớm, khi em chuẩn bị đồ ăn sáng cho cháu thì các bác sĩ đã thông báo về lịch học chiều nay. Bé nhà em rất ham học, khi được bác sĩ thông báo thì háo hức, trằn trọc cả trưa không ngủ vì sợ quên giờ học,...”. “Con ước mơ sau này lớn lên được làm cô giáo dạy văn, dạy toán để giảng bài cho các bạn nhỏ không may mắn như con...” - bé Phạm Hồng A, bệnh nhi 9 tuổi đang điều trị tại bệnh viện vừa vẽ tranh, vừa tâm sự.

Lớp học phần nào đáp ứng được nguyện vọng của những người làm cha, làm mẹ và các cháu bé. Bên cạnh đó, các bài học về kỹ năng sống; những câu chuyện về thế giới chung quanh; tình yêu thương con người,… của các thầy giáo, cô giáo dành cho các bệnh nhi không chỉ trang bị thêm kiến thức mà còn giúp các em lạc quan, tự tin hơn về bản thân để chiến thắng bệnh tật…