Nối liền nhịp cầu Kiến An

Sáng 20-11, Ban quản lý dự án và các nhà thầu tổ chức lễ nối liền nhịp cầu Kiến An (TP Hải Phòng), nối thông đôi bờ hai quận Kiến An và An Dương. Dự kiến cây cầu sẽ hoàn thành vào những ngày đầu năm 2005.

Ông Trịnh Quang Sử, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, cùng đại diện một số ban ngành TP dự lễ.

Cầu Kiến An được khởi công ngày 2-2-2002, dự kiến hoàn thành ngày 13-5-2003, tuy nhiên gặp nhiều khó khăn về vốn, thiết kế, cho nên cây cầu bị chậm tiến độ.

Sau khi được TP chỉ đạo, cho phép vay bảo lãnh hỗ trợ công trình năm tỷ đồng từ nguồn kinh phí đầu tư của TP, Ban quản lý dự án cùng các nhà thầu đã gấp rút thi công trong vòng hai tháng qua, đến nay những khối bê-tông cuối cùng nối liền cây cầu đã được đổ.

Ông Nguyễn Quốc Dũng, giám đốc Công ty Đường bộ Hải Phòng, Trưởng ban quản lý dự án cho biết: “Ban quản lý dự án cùng tư vấn rà soát khối lượng vật liệu, phân bổ hợp lý, phát huy hết hiệu quả đồng vốn vay. Các đơn vị đã mua đựoc 294 tấn sắt thép, 34 tấn cáp dự ứng lực, hơn 2.100 m3 bê-tông thương phẩm… tương ứng số tiền năm tỷ đồng”.

Tuy nhiên, thời gian từ nay đến hết năm không còn nhiều, khối lượng công việc còn lại rất lớn, đặt ra thách thức cho Ban quản lý dự án cũng như các nhà thầu thi công. Những công việc chính còn lại là căng kéo các bó cáp dự ứng lực còn lại; chống thấm và rải bê-tông asphalt mặt cầu; thi công đường hai đầu cầu và hệ thống điện chiếu sáng, lan can… Các nhà thầu kiến nghị TP phê duyệt thay đổi thiết kế và cho vay thêm hai tỷ đồng để đẩy nhanh tiến độ.

Ông Trịnh Quang Sử đánh giá rất cao sự cố gắng của các đơn vị thi công trong hai tháng qua để hợp long cầu ngày hôm nay. Các cơ quan hữu trách cần theo dõi sát sao công việc thi công để hoàn thành cầu Kiến An theo thời gian dự kiến đầu năm 2005, thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm giải phóng TP Hải Phòng.