Gian nan hành trình đỏ

Tôi đã chứng kiến đội quân bán máu chuyên nghiệp ở Bệnh viện Việt Đức, họ giống nhau ở mầu da tái và không ít người đã ngất xỉu vì “lách luật” để bán máu quá số lần quy định. Đội quân bán máu đó đã dần biến mất khi có sự xuất hiện của những người hiến máu tình nguyện. Để làm được điều đó là cả một chặng đường gian nan của nhiều thế hệ bác sĩ Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Hành trình đỏ của những người hiến máu đã đẩy lùi những mùa thiếu nguồn máu triền miên ở các bệnh viện và truyền cảm hứng cho những người mới tiếp tục chìa cánh tay của mình để trao gửi sự sống... (29/03/2019)

TIN BÀI KHÁC

Giọt máu cho đi cuộc đời ở lại

  29/03/2019
Cứ vào dịp cuối và đầu năm mới âm lịch, ngân hàng máu Trung ương (thuộc Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương) và các bệnh viện trong cả nước lại bước vào “cao điểm” khan hiếm máu. Sự khan hiếm máu đó được “giải cứu” bởi những người tình nguyện khắp cả nước luôn sẵn sàng hiến máu cứu người, với tinh thần “giọt máu cho đi cuộc đời ở lại”. Nghĩa cử ấy không chỉ mang đến cơ hội sống cho nhiều người, mà đã chấm dứt tình trạng mua bán máu, chấm dứt được nhiều tiêu cực tại các cơ sở có thu gom máu trong các bệnh viện trên toàn quốc. 

“Cần cải thiện khung pháp lý về quyền tác giả”

  27/12/2018
“Khi xâm phạm quyền tác giả, đặc biệt là trên môi trường mạng đang diễn ra rất phổ biến và khó kiểm soát, chúng ta cần cải thiện khung pháp lý về quyền tác giả”. Luật sư Trần Mạnh Hùng (ảnh bên) - người điều hành Công ty Luật quốc tế BMVN (thành viên của Baker McKenzie, một trong những công ty luật lớn nhất thế giới), thẳng thắn chia sẻ với Nhân Dân hằng tháng, chung quanh những vấn đề về bản quyền sản phẩm văn hóa trong kỷ nguyên số.  

Để hội nhập tự tin trong sân chơi lớn

  27/12/2018
Các nghệ sĩ, nhà quản lý, tổ chức đại diện quyền, người quan sát đều cho rằng ý thức bản quyền trong thời gian qua tuy đã được cải thiện phần nhiều nhưng vẫn chưa đủ. Vì thế, cần có những thay đổi quan trọng về nhận thức, để có thể có hành động tích cực trong việc bảo vệ tác quyền. Có như thế, chúng ta mới đủ sức hội nhập một cách tự tin, trong sân chơi lớn toàn cầu. 

“Các doanh nghiệp đầu tư rất ít cho công tác an toàn lao động”

  30/11/2018
Ông Hà Tất Thắng (ảnh bên), Cục trưởng Cục An toàn lao động, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trao đổi với Nhân Dân hằng tháng chung quanh những vấn đề đặt ra trong công tác an toàn lao động hiện nay, đặc biệt là những giải pháp để ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn lao động (TNLĐ) đang có chiều hướng gia tăng.  

Quan trọng nhưng vẫn bị xem nhẹ

  30/11/2018
Vì sao tai nạn lao động lại tăng nhanh, năm sau cao hơn năm trước? Một trong những “thủ phạm” của tình trạng này đã được các chuyên gia chỉ ra, đó là công tác huấn luyện an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) đang bị buông lỏng quản lý, nhiều doanh nghiệp “làm cho có”, đối phó, thậm chí gian dối.  

“Tử thần” rình rập mỏ khai thác đá núi

  30/11/2018
Những mỏ đá chênh vênh trên núi cao, máy móc công suất lớn trong khi người thợ đá không đồ bảo hộ vẫn ngày ngày làm việc, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn lao động. Chúng tôi đã thâm nhập một số mỏ khai thác đá để tận thấy thực trạng này. 

Những hệ lụy đau lòng

  30/11/2018
Đang đi trên đường bị thanh sắt từ công trình xây dựng rơi xuống gây tử vong, hay bốn người chết vì điện giật khi đang lao động trên cánh đồng giữa thanh thiên bạch nhật chỉ là những thí dụ mới nhất cho thực trạng tai nạn lao động đang gia tăng đến mức báo động, không chỉ về số vụ mà cả về mức độ nghiêm trọng.  

Báo động nguy cơ mất an toàn lao động

  30/11/2018
Một người chết ngay tại chỗ, một người bị thương nặng vì thanh sắt rơi từ trên cao của một công trình xây dựng trên phố Lê Văn Lương (Hà Nội) mới đây chỉ “góp thêm” vào con số thống kê các vụ tai nạn lao động (TNLĐ) vốn đã dày đặc. 

Marketing tốt thì địa phương phát triển

  26/10/2018
Trong một môi trường cạnh tranh toàn cầu hiện nay, với cách tiếp cận thị trường hiện đại, các địa phương cần xác lập và thực hiện kế hoạch marketing mang tính chiến lược để phát triển địa phương mình một cách toàn diện và hiệu quả nhất. 

Phát huy Marketing địa phương

  26/10/2018
Một số địa phương trong nước có nhiều tiềm năng, lợi thế cho phát triển kinh tế - xã hội nhưng đang loay hoay tìm giải pháp thu hút đầu tư, phát triển du lịch, xây dựng sản phẩm đặc trưng của địa phương... Bên cạnh đó, có nhiều địa phương chủ động, sáng tạo sử dụng marketing địa phương - một tập hợp các giải pháp để xây dựng, giới thiệu, quảng bá hình ảnh của mình và tạo được sự bứt phá trong phát triển. 

Những dấu ấn truyền cảm hứng

  26/10/2018
Cây cầu vàng trên Bà Nà Hills của Đà Nẵng mới lọt vào một trong những cây cầu đi bộ ấn tượng nhất trên thế giới, đây cũng là điểm “check-in” đang hot trên mạng xã hội hấp dẫn không chỉ các bạn trẻ trong nước mà cả du khách nước ngoài. Song đây cũng chỉ là thêm một dấu ấn cho Đà Nẵng, một trong những địa phương được coi là năng động trong những năm gần đây. 

Đề cao tính sáng tạo

  26/10/2018
Bằng cách huy động các phương pháp, hệ thống quản trị, tư duy chiến lược và năng lực sáng tạo, thấu hiểu tâm lý và nhu cầu con người, marketing đã thật sự mở rộng ứng dụng, từ sản phẩm đến thương hiệu, doanh nghiệp và địa phương. Thực tế cho thấy, hiệu quả marketing địa phương còn hạn chế bởi năng lực thấp, tư duy thiếu sáng tạo.