Xói mòn niềm tin

Sự việc chuỗi siêu thị bán đồ dành cho trẻ em sơ sinh, phụ nữ có thai với thương hiệu "Concung" mới đây bị tố giác thay nhãn mác không rõ xuất xứ hàng hóa lại tiếp tục làm dấy lên câu chuyện hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại vốn đang xói mòn niềm tin của người tiêu dùng với các doanh nghiệp trong nước. (31/08/2018)

TIN BÀI KHÁC

Thanh toán điện tử sẽ trở thành làn sóng mạnh

  24/11/2017
Sự xuất hiện của ông chủ Tập đoàn Alibaba - tỷ phú Jack Ma rồi giám đốc điều hành Facebook Sheryl Sandberg tại các sự kiện trước và trong Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng vừa qua cho thấy sự quan tâm “không hề nhẹ” của các tập đoàn lớn trên thế giới về thương mại điện tử ở Việt Nam, được đánh giá là màu mỡ về quy mô thị trường. 

Tháo gỡ vướng mắc, triển khai rộng khắp

  27/10/2017
Hiện cả nước có hơn 4,6 triệu trẻ mầm non và hơn 7,7 triệu học sinh tiểu học - lứa tuổi rất cần bảo đảm sự phát triển hoàn hảo về thể lực và trí tuệ. Tháng 7 năm 2016, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1340/QÐ-TTg phê duyệt Chương trình Sữa học đường nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học đến năm 2020. Tuy nhiên chương trình mới được triển khai trong diện hẹp tại một số tỉnh, thành phố và không ít vướng mắc, bất cập đã nảy sinh. 

Sân chơi cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp

  29/09/2017
Thị trường chứng khoán phái sinh ra mắt trung tuần tháng 8 vừa qua là một bước phát triển mới của thị trường chứng khoán Việt Nam, mở ra kênh giao dịch mới cho các nhà đầu tư, tạo sự đa dạng và hấp dẫn cho thị trường tài chính. Song không phải thị trường mới mở nào cũng đầy hấp lực mà sự phát triển của nó còn phụ thuộc vào thị trường cơ sở và chính năng lực của các nhà đầu tư. 

Mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng

  29/09/2017
Với ưu thế nguồn nguyên liệu dầu thô được mở rộng và giá tốt hơn, kỹ thuật công nghệ chế biến hiện đại, hệ thống quản lý, quản trị được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, tập trung chế biến sâu tạo ra các sản phẩm có giá trị cao, giá bán cạnh tranh, Công ty TNHH Một thành viên Lọc - Hóa dầu Bình Sơn (BSR) luôn tạo dựng được thương hiệu, khẳng định vai trò tiên phong của ngành lọc hóa dầu tại Việt Nam. Làm chủ công nghệ và đa dạng hóa cơ cấu sản phẩm, không ngừng mở rộng thị trường tiêu thụ đã giúp BSR tăng trưởng ổn định, lợi nhuận bền vững, đóng góp cho phát triển nền kinh tế đất nước. 

Sữa tiệt trùng hết thời nhập nhèm

  29/08/2017
Mặc dù có ý thức “truy xuất” nguồn gốc, thành phần nguyên liệu sữa, tuy nhiên rất nhiều người tiêu dùng vẫn bị lạc trong “ma trận” bởi tên gọi sữa không rõ ràng. Bộ Y tế vừa ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với các sản phẩm sữa dạng lỏng (QCVN 5:1-2017/BYT), có hiệu lực từ tháng 3-2018 thay thế QCVN 5:1-2010/BYT, trong đó bãi bỏ khái niệm sữa tiệt trùng. Tới thời điểm đó, trên kệ sữa sẽ có những sản phẩm ghi nhãn “sữa hoàn nguyên”, “sữa hỗn hợp” như một lời nói thật với người tiêu dùng về nguyên liệu đầu vào của sản phẩm. 

Tôi luôn mơ giấc mơ thương hiệu Việt

  29/08/2017
Ngay trên bàn của ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty chứng khoán Sài Gòn SSI, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn PAN có hai cái điện thoại đặt song song. Một iPhone sang chảnh và một là Bphone, điện thoại thế hệ thứ hai vừa mới ra mắt của Tập đoàn BKAV. Giữ đúng lời hứa trên trang Facebook cá nhân của mình, ông đã mua và sử dụng Bphone, thay một lời động viên, ủng hộ thương hiệu Việt. 

Tín dụng chủ yếu vào sản xuất kinh doanh

  29/08/2017
Theo số liệu mới nhất, đến ngày 30-6-2017, tăng trưởng tín dụng (TTTD) đạt 9,06% - đây cũng là mức tăng cao nhất trong vòng sáu năm qua, đóng góp tích cực trong tăng trưởng kinh tế. 

Nhân lực có trình độ - chìa khóa phát triển nông nghiệp chất lượng cao

  26/07/2017
Ðầu tư nông nghiệp công nghệ cao nhằm gia tăng giá trị cho sản phẩm nông nghiệp đang là xu hướng chung và là chủ trương của Chính phủ. Hiện nhiều doanh nghiệp đã tiến hành đầu tư nông nghiệp bài bản với quy mô lớn. Song, nhân lực có trình độ cho ngành nông nghiệp công nghệ cao đang là bài toán cần được giải đáp. 

Đầu ra cho nông sản, cần cả “vĩ mô” và “vi mô”

  26/07/2017
Nửa đầu năm 2017, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 17,1 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính ước đạt 9,1 tỷ USD, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2016. Về mặt hình thức, các con số thống kê cho thấy các chỉ số về trị giá, kim ngạch nhưng trên thực tế thị trường và đầu ra cho các sản phẩm nông sản vẫn là một vấn đề nóng bỏng, nhức nhối với ngành nông nghiệp. 

“Cú hích” cho sâm Ngọc Linh

  27/06/2017
Sau khi sâm Việt Nam (sâm Ngọc Linh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ sung vào danh mục sản phẩm quốc gia thuộc Chương trình phát triển sản phẩm quốc gia đến năm 2020 ngày 5-6 vừa qua, vấn đề đánh giá thực trạng về cây sâm và đề xuất các chính sách đặc thù, giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh thành cây kinh tế mũi nhọn của Việt Nam, phát triển các sản phẩm từ cây sâm Việt Nam thành hàng hóa có tính cạnh tranh càng trở nên cấp thiết. Nhiều ý kiến của các nhà quản lý, nhà khoa học tại hội thảo “Giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh” do Báo Nhân Dân phối hợp UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức đã đề xuất mô hình phát triển bền vững cho cây sâm Ngọc Linh thành sản phẩm quốc gia thật sự. 

Cải thiện môi trường cho kinh tế tư nhân phát triển

  27/06/2017
Hội nghị Trung ương 5 đã xác định thêm một bước về vai trò, vị trí kinh tế tư nhân, thay đổi cơ bản về tư duy và mở ra bước phát triển mới cho khu vực kinh tế này. Tuy nhiên để triển khai cụ thể các nội dung của chính sách còn rất nhiều việc phải làm, trong đó cải thiện môi trường kinh doanh là một trong những đòi hỏi bức bách. 

Một động lực quan trọng của nền kinh tế

  27/06/2017
Tư duy, quan điểm của Ðảng ta về kinh tế tư nhân (KTTN) có nhiều bước tiến liên tục sau đổi mới. Văn kiện Ðại hội XII của Ðảng khẳng định, KTTN là một động lực quan trọng của nền kinh tế, và Nghị quyết Hội nghị TƯ 5 khóa XII về “Phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa” vừa được ban hành là bước cụ thể hóa quan điểm đó.