“Cú huých” nâng cao chất lượng giáo dục vùng cao Tủa Chùa
“Cú huých” nâng cao chất lượng giáo dục vùng cao Tủa Chùa

Học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) chiếm gần 96% tổng số học sinh toàn huyện Tủa Chùa (tỉnh Điện Biên), song nhiều năm liền chất lượng dạy và học của huyện luôn đứng tốp đầu các huyện vùng cao.

Đưa trò chơi dân gian vào trường học
Đưa trò chơi dân gian vào trường học

Nhiều năm trở lại đây, ngành giáo dục và đào tạo (GD và ĐT) thành phố Đà Nẵng đã xây dựng và triển khai nhiều hoạt động giáo dục “kỹ năng mềm” ngoài những kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa. Trong đó, chương trình đưa trò chơi dân gian vào trường học thu hút sự tham gia tích cực của học sinh.

Để học sinh tự quản hiệu quả
Để học sinh tự quản hiệu quả

Gió mùa đông bắc tràn về, trời lạnh chỉ khoảng 10 độ C. Thấy con chuẩn bị đi học nhưng vẫn mặc áo khoác đồng phục khá mỏng, chị Minh liền nhắc: Trời rét con phải mặc đủ ấm chứ. Áo đồng phục mỏng như vậy để hôm nào trời ấm hơn thì mặc con ạ!

2019 là năm bản lề đánh dấu mốc đổi mới của ngành giáo dục
2019 là năm bản lề đánh dấu mốc đổi mới của ngành giáo dục

NDĐT - Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo khẳng định ngành giáo dục và đào tạo đang bước vào năm 2019 với nhiều quyết tâm, nỗ lực trong thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, chiến lược để đạt được những mục tiêu đề ra. Năm 2019, do đó, sẽ là năm bản lề mang đậm dấu ấn đổi mới, tạo tiền đề và động lực và cả niềm tin cho giai đoạn phát triển, đổi mới tiếp theo của giáo dục.

Hơn 2.000 ly sữa học đường đầu tiên đến với học sinh Thủ Đô
Hơn 2.000 ly sữa học đường đầu tiên đến với học sinh Thủ Đô

NDĐT- Vừa qua (ngày 2-1), tại Trường tiểu học Kim Đồng, quận Ba Đình, TP Hà Nội, đại diện HĐND, UBND TP Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Lễ phát động thực hiện chương trình Sữa học đường với sự chứng kiến, tham gia của Ban giám hiệu các trường mầm non và tiểu học tại quận Ba Đình, phụ huynh học sinh và hơn 2.000 em học sinh của trường tiểu học Kim Đồng.

Người truyền lửa yêu thương
Người truyền lửa yêu thương

Ðối với những người dân thôn Nhân Lý, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội thì hình ảnh một người thầy đặc biệt trên chiếc xe lăn, ngày ngày đồng hành cùng các em nhỏ đã trở nên quen thuộc từ lúc nào. Trong lớp học giản dị giữa làng quê nghèo, những học sinh chăm chú luyện từng nét chữ theo những mẫu hướng dẫn được viết bằng miệng của thầy giáo Phùng Văn Trường.

Học sinh chọn môn học ở Chương trình giáo dục phổ thông mới ra sao?
Học sinh chọn môn học ở Chương trình giáo dục phổ thông mới ra sao?

NDĐT- Trong Chương trình giáo dục phổ thông mới, ở cấp Trung học phổ thông, bên cạnh những môn học bắt buộc là sự xuất hiện các môn học tự chọn. Việc cho phép học sinh chọn môn học theo sở thích, sở trường là một nội dung quan trọng thể hiện tinh thần tiến bộ của Chương trình. Nhưng liệu học sinh có “đổ xô” chọn một số môn và "từ chối" một số môn hay không?

Điều tra hiệu trưởng bớt xén tiền hỗ trợ học sinh nghèo
Điều tra hiệu trưởng bớt xén tiền hỗ trợ học sinh nghèo

NDĐT - Sáng 3-1, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Krông Bông, tỉnh Đác Lắc Lê Xuân Quý cho biết, UBND huyện Krông Bông đã chỉ đạo Thanh tra huyện và Công an huyện vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ việc Hiệu trưởng Trường tiểu học Yang Hăn, xã Cư Đrăm, Vũ Thị Sơn có dấu hiệu “bớt xén” 135 triệu đồng tiền hỗ trợ học sinh nghèo, vùng đặc biệt khó khăn theo Nghị định 116/NĐ-CP. Vụ việc đang gây bức xúc cho phụ huynh và học sinh ở địa phương vùng sâu này.

Giáo dục đại học qua 5 năm thực hiện Nghị quyết 29/NQ-T.Ư
Giáo dục đại học qua 5 năm thực hiện Nghị quyết 29/NQ-T.Ư

NDĐT- Sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 29/NQ-T.Ư về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, giáo dục đại học đạt được một số thành tựu quan trọng.

Tích cực chuẩn bị đội ngũ giáo viên cho Chương trình Giáo dục phổ thông mới
Tích cực chuẩn bị đội ngũ giáo viên cho Chương trình Giáo dục phổ thông mới

NDĐT- Khi tiến hành triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới, một trong những vấn đề gây nhiều băn khoăn là năng lực và sự đáp ứng của đội ngũ giáo viên. Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, đã có lộ trình, phương án đào tạo, bồi dưỡng, cơ cấu giáo viên cũng như cách tổ chức hợp lý để không bị động trong vấn đề này.