Nâng cao chất lượng dạy và học tại các cơ sở giáo dục thường xuyên
Nâng cao chất lượng dạy và học tại các cơ sở giáo dục thường xuyên

NDĐT - Ngày 17-4, tại Bắc Giang, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức tọa đàm đánh giá thực trạng tổ chức hoạt động đào tạo, bồi dưỡng trong các cơ sở giáo dục thường xuyên (GDTX) cụm miền bắc, qua đó, tăng cường các biện pháp quản lý đối với hoạt động đào tạo, bồi dưỡng giúp nâng cao chất lượng dạy và học tại các cơ sở GDTX.

Bắt nạt trực tuyến đang có xu hướng gia tăng
Bắt nạt trực tuyến đang có xu hướng gia tăng

NDĐT- Bạo lực học đường đang có diễn biến phức tạp, trong đó, bắt nạt là vấn đề hiện đáng báo động ở trẻ em và thanh thiếu niên các quốc gia trên thế giới. Đáng chú ý trong khi các vụ việc bắt nạt truyền thống (bắt nạt mặt đối mặt) có xu hướng giảm thì số lượng các vụ việc bắt nạt trực tuyến (qua mạng internet) có xu hướng tăng và trở thành vấn đề phổ biến của thanh thiếu niên hiện nay.

Cần giải pháp đột phá cho phân luồng giáo dục
Cần giải pháp đột phá cho phân luồng giáo dục

Nhiều năm qua, chúng ta vẫn loay hoay với bài toán phân luồng học sinh trung học cơ sở (THCS), trung học phổ thông (THPT) vào học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) nhưng kết quả chưa được như mong muốn. Việc đề xuất cho phép học sinh tốt nghiệp THCS được học nghề kết hợp học văn hóa, đủ điều kiện sẽ liên thông lên các trình độ cao hơn (còn gọi mô hình 9+) vào dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi) tới đây được xem là giải pháp tạo đột phá cho đào tạo nghề thời gian tới.

Tăng cường giải pháp phòng, chống bạo lực học đường
Tăng cường giải pháp phòng, chống bạo lực học đường

NDĐT- Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo chỉ thị các nhà trường cần xây dựng và triển khai kế hoạch phòng, chống bạo lực học đường; tăng cường quan tâm các em học sinh cá biệt, học sinh yếu thế; thiết lập các kênh thông tin về bạo lực học đường của cơ sở giáo dục để chủ động tiếp nhận, xử lý kịp thời các thông tin về bạo lực học đường…

Khoa Luật Đại học Quốc gia Hà Nội phải đính chính bốn mã ngành xét tuyển
Khoa Luật Đại học Quốc gia Hà Nội phải đính chính bốn mã ngành xét tuyển

NDĐT- Phó Chủ tịch hội đồng tuyển sinh Khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội) Trịnh Tiến Việt vừa có công văn gửi các sở, các phòng giáo dục và đào tạo, các trường THPT về việc chỉnh sửa mã ngành trong đăng ký xét tuyển đại học chính quy năm 2019.

Báo động an toàn thực phẩm trong trường học
Báo động an toàn thực phẩm trong trường học

Cuối tuần, ngồi chuyện trò với An, cô bạn thân chơi từ thời phổ thông đúng lúc ti-vi đang phát sóng chương trình an toàn thực phẩm trong trường học. An lo lắng chia sẻ:

Ðào tạo nhân lực công nghệ thông tin theo nhu cầu doanh nghiệp
Ðào tạo nhân lực công nghệ thông tin theo nhu cầu doanh nghiệp

Phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, là một trong ba khâu đột phá phát triển đất nước. Trong đó, đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin (CNTT) trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 ngày càng có vai trò quan trọng.

Ðôi bạn đam mê khoa học kỹ thuật
Ðôi bạn đam mê khoa học kỹ thuật

Ðôi bạn thân Nguyễn Hữu Thực và Trần Hoàng Nguyên, học sinh lớp 11C4, Trường THPT Trường Chinh, huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận) không chỉ học giỏi mà còn có chung niềm đam mê nghiên cứu, sáng tạo.

126 chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn kiểm định khu vực, quốc tế
126 chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn kiểm định khu vực, quốc tế

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, tính đến hết tháng 3-2019, cả nước có 136 chương trình đào tạo (CTĐT) của 28 trường đại học (ĐH) đạt tiêu chuẩn do các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục trong nước, khu vực và quốc tế công nhận.

Chuyển đổi xếp loại học sinh để xét tốt nghiệp THCS
Chuyển đổi xếp loại học sinh để xét tốt nghiệp THCS

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) vừa có văn bản hướng dẫn các cơ quan quản lý giáo dục địa phương chuyển đổi xếp loại học sinh mô hình trường học mới sang xếp loại theo quy định tại Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT về quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và THPT để xét tốt nghiệp THCS.