"Tết Sum vầy" trên vùng cao Ðà Bắc

Hơn một tuần nay, nhiệt độ về đêm ở huyện vùng cao Ðà Bắc (Hòa Bình) luôn dưới 100C cùng với sương giá tê tái, nhưng vẫn không làm giảm đi sự rộn ràng, háo hức của các thầy, cô giáo và nhất là các em học sinh ở các trường và điểm trường phổ thông trên địa bàn huyện chờ đón "Tết Sum vầy" dịp Xuân Mậu Tuất 2018.  (10/02/2018)

TIN BÀI KHÁC

Mong muốn và thực tiễn

  06/02/2018
Cô bạn học cùng THPT đang làm giáo viên tại một trường mầm non ở Hà Nội chia sẻ: Giáo viên bây giờ không ngại khó nhưng cứ có thêm quy định mới lại lo lắng không yên.  

Không cộng điểm ưu tiên cho con của người được hưởng chính sách như bệnh binh

  04/02/2018
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi trung học phổ thông quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông. 

Hơn 30 nghìn thí sinh dự thi vòng 1 English Champion 2018

  03/02/2018
NDĐT- Sáng 3-2, những thí sinh đầu tiên trong số 30.728 thí sinh đến từ 1.926 trường tiểu học và THCS trên cả nước đã bước vào vòng 1 cuộc thi English Champion 2018. 

Việt Nam có thêm 85 Giáo sư và 1.141 Phó Giáo sư

  01/02/2018
NDĐT- Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước (HĐCDGSNN) vừa công bố danh sách 85 người đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư (GS) và 1.141 người đạt tiêu chuẩn chức danh Phó giáo sư (PGS) năm 2017. 

Các trường đại học tự xác định chỉ tiêu tuyển sinh, trừ ngành đào tạo giáo viên

  01/02/2018
NDĐT- Bộ GD-ĐT vừa ban hành dự thảo Quy định về việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ trung cấp, cao đẳng các ngành đào tạo giáo viên; trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ với một số điểm thay đổi. Trong đó, quan trọng là thay đổi các nguyên tắc xác định chỉ tiêu tuyển sinh theo hướng tăng quyền tự chủ cho các trường đại học.  

Người biên soạn sách giáo khoa phải có trình độ đại học trở lên

  01/02/2018
NDĐT- Theo quy định mới nhất về biên soạn, chỉnh sửa sách giáo khoa (SGK) vừa được Bộ GD-ĐT ban hành, người biên soạn SGK phải có trình độ đại học trở lên; trong quá trình sử dụng, SGK có thể được chỉnh sửa; Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) là người phê duyệt, cho phép sử dụng SGK… 

Nhân rộng mô hình trường học xanh

  30/01/2018
Năm học 2015-2016, ngành giáo dục và đào tạo (GD và ĐT) thành phố Đà Nẵng bắt đầu triển khai xây dựng mô hình trường học xanh (THX) đối với các trường tiểu học (TH). Qua ba năm triển khai, đến nay, hầu hết các trường TH trên địa bàn thành phố đã đạt danh hiệu THX, mang lại môi trường xanh, sạch, đẹp, tạo không gian giúp trẻ học tập tốt, hình thành nhân cách, ý thức cho trẻ ngay từ những năm đầu đến trường. 

Thúc đẩy hợp tác giữa ĐHQG TP Hồ Chí Minh và ĐHQG Lào

  26/01/2018
NDĐT - Sáng 26-1, trong chuyến thăm CHDCND Lào, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh cùng đoàn đại biểu cấp cao TP Hồ Chí Minh đã dự và chứng kiến lễ ký Bản ghi nhớ quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Đại học Quốc gia (ĐHQG) TP Hồ Chí Minh và ĐHQG Lào.  

Đại sứ Hoa Kỳ trao học bổng cho 20 sinh viên xuất sắc của Hà Nội

  26/01/2018
Mới đây, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J.Kritenbrink và Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) kiêm Tổng Giám đốc Điều hành ACDL Michael Kelly đã cùng các lãnh đạo của AmCham trao tặng 20 suất học bổng cho sinh viên năm cuối xuất sắc nhất đến từ 11 trường đại học tại Hà Nội. 

Trao học bổng và quà Tết cho học sinh nghèo, gia đình chính sách huyện Tây Giang

  25/01/2018
NDĐT- Chiều 25-1, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dẫn đầu Đoàn công tác Trung ương đã đến thăm, tặng quà Tết cho 150 hộ gia đình chính sách và hộ nghèo (mỗi suất gồm một phần quà và 1 triệu đồng tiền mặt) đồng thời trao tặng 100 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho học sinh nghèo hiếu học của huyện Tây Giang (Quảng Nam). 

Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm khi tổ chức hoạt động ngoại khóa

  24/01/2018
NDĐT- Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu hiệu trưởng các trường tại Hà Nội phải chịu hoàn toàn trách nhiệm khi tổ chức hoạt động ngoại khóa cho học sinh.  

Giáo dục phát triển năng lực, phẩm chất người học

  23/01/2018
Trong đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, phương pháp dạy học hiện nay đòi hỏi ngành giáo dục chuyển từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học. Tuy nhiên, để giáo dục phát triển năng lực phẩm chất người học đi vào thực chất mang lại hiệu quả thiết thực cần hiểu đúng và có giải pháp triển khai phù hợp.