Cần chung tay phòng, chống bạo lực học đường
Cần chung tay phòng, chống bạo lực học đường

NDĐT - Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã xảy một số vụ bạo lực học đường nghiêm trọng ảnh hưởng đến nhân phẩm, sức khỏe của nạn nhân… Do vậy, cần có sự chung tay của xã hội để công tác phòng, chống bạo lực học đường đạt hiệu quả mong muốn.

Tìm giải pháp hiệu quả phòng, chống bạo lực học đường
Tìm giải pháp hiệu quả phòng, chống bạo lực học đường

Ngày 17-4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 điểm cầu cấp tỉnh, thành phố và 603 điểm cầu ở các quận, huyện nhằm bảo đảm an ninh, an toàn trường học và phòng, chống bạo lực học đường. Các nhà quản lý, chuyên gia và giáo viên đã phân tích vấn đề này và đề xuất giải pháp khắc phục.

Cleverlearn Việt Nam mở các khóa học mùa hè đa dạng theo lứa tuổi
Cleverlearn Việt Nam mở các khóa học mùa hè đa dạng theo lứa tuổi

NDĐT- Trong dịp hè, Hệ thống Cleverlearn Việt Nam triển khai các khóa học “Khám phá mùa hè - Summer Explorer”, kết hợp việc trau dồi tiếng Anh với những hoạt động vui chơi, giải trí, hoạt động ngoại khóa. Chương trình được thiết kế đa dạng theo lứa tuổi cho cho trẻ em từ mầm non đến thiếu niên (4 đến 17 tuổi).

Cần giải pháp đột phá cho phân luồng giáo dục
Cần giải pháp đột phá cho phân luồng giáo dục

Nhiều năm qua, chúng ta vẫn loay hoay với bài toán phân luồng học sinh trung học cơ sở (THCS), trung học phổ thông (THPT) vào học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) nhưng kết quả chưa được như mong muốn. Việc đề xuất cho phép học sinh tốt nghiệp THCS được học nghề kết hợp học văn hóa, đủ điều kiện sẽ liên thông lên các trình độ cao hơn (còn gọi mô hình 9+) vào dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi) tới đây được xem là giải pháp tạo đột phá cho đào tạo nghề thời gian tới.

Báo động an toàn thực phẩm trong trường học
Báo động an toàn thực phẩm trong trường học

Cuối tuần, ngồi chuyện trò với An, cô bạn thân chơi từ thời phổ thông đúng lúc ti-vi đang phát sóng chương trình an toàn thực phẩm trong trường học. An lo lắng chia sẻ:

Ðào tạo nhân lực công nghệ thông tin theo nhu cầu doanh nghiệp
Ðào tạo nhân lực công nghệ thông tin theo nhu cầu doanh nghiệp

Phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, là một trong ba khâu đột phá phát triển đất nước. Trong đó, đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin (CNTT) trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 ngày càng có vai trò quan trọng.

Ðôi bạn đam mê khoa học kỹ thuật
Ðôi bạn đam mê khoa học kỹ thuật

Ðôi bạn thân Nguyễn Hữu Thực và Trần Hoàng Nguyên, học sinh lớp 11C4, Trường THPT Trường Chinh, huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận) không chỉ học giỏi mà còn có chung niềm đam mê nghiên cứu, sáng tạo.

126 chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn kiểm định khu vực, quốc tế
126 chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn kiểm định khu vực, quốc tế

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, tính đến hết tháng 3-2019, cả nước có 136 chương trình đào tạo (CTĐT) của 28 trường đại học (ĐH) đạt tiêu chuẩn do các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục trong nước, khu vực và quốc tế công nhận.

Chuyển đổi xếp loại học sinh để xét tốt nghiệp THCS
Chuyển đổi xếp loại học sinh để xét tốt nghiệp THCS

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) vừa có văn bản hướng dẫn các cơ quan quản lý giáo dục địa phương chuyển đổi xếp loại học sinh mô hình trường học mới sang xếp loại theo quy định tại Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT về quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và THPT để xét tốt nghiệp THCS.

Quy định loại máy tính bỏ túi được mang vào phòng thi THPT quốc gia 2019
Quy định loại máy tính bỏ túi được mang vào phòng thi THPT quốc gia 2019

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) vừa thông báo danh sách máy tính bỏ túi được đem vào phòng thi THPT quốc gia năm 2019.