TP Đà Nẵng: Xây dựng nút giao thông khác mức tại Ngã ba Huế

Tham gia cuộc thi này gồm 7 đơn vị tư vấn đến từ Phần Lan, Trung Quốc và Việt Nam, bao gồm: Liên doanh tư vấn WSP (Phần Lan) và Văn Tường (Việt Nam); Viện nghiên cứu khoa học giao thông Quảng Tây (Trung Quốc); Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng giao thông vận tải, Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư và phát triển công nghệ 533, Công ty xây dựng và tư vấn quốc tế, Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế giao thông công chính (Việt Nam).

Sau phần thuyết trình của các đơn vị tư vấn với 18 phương án kiến trúc khác nhau, Ban tổ chức đã thống nhất lựa chọn 3 phương án tốt nhất để trao các giải thưởng. Cụ thể, hai giải nhì trị giá 40 triệu đồng thuộc về các đơn vị gồm: Liên danh tư vấn WSP (Phần Lan) và Văn Trường (Việt Nam), công ty Cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng giao thông vận tải (Việt Nam); hai giải ba trị giá 30 triệu đồng được trao cho Viện nghiên cứu khoa học giao thông Quảng Tây (Trung Quốc) và Công ty Cổ phần xây dựng và tư vấn quốc tế (Việt Nam); không có giải nhất.

Cuộc thi Xây dựng nút giao thông khác mức tại Ngã ba Huế được tiến hành nhằm mục đích giảm thiểu ùn tắc, hạn chế tai nạn, nâng cao năng lực thông hành của các phương tiện giao thông cả đường bộ và đường sắt và tạo điểm nhấn cho công trình của ngõ TP Đà Nẵng. Vì hiện tại, Ngã ba Huế là một trong những điểm nóng về ùn tắc và tai nạn giao thông thường xuyên do lưu lượng phương tiệngiao thông quá lớn và giao cắt đồng mức với đường sắt, gây ra nhiều tổn thất đối với xã hội.

Dự án Xây dựng nút giao thông khác mức tại Ngã ba Huế là một phần trong kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn trên các tuyến đường bộ, đường sắt theo quyết định 1856/QĐ-TTg ngày 27-12-2007 của Thủ tướng Chính phủ. Dự án này đã được Bộ Giao thông vận tải cho phép lập dự án đầu tư và giao cho Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng làm chủ đầu tư tại quyết định số 1004/QĐ-BGTVT ngày 16- 4- 2010.