Trợ giá xe buýt, lợi ích thuộc về ai?

Dù là hoạt động đáp ứng yêu cầu công ích, xe buýt vẫn có các chỉ tiêu “đầu vào” cụ thể để hình thành nên chi phí cho mỗi km di chuyển. Tiền trợ giá xe buýt được xây dựng cũng trên cơ sở ấy. Có nghĩa, nếu những chỉ tiêu “đầu vào” hình thành nên chi phí vận hành không được tính toán chính xác, mục tiêu xã hội tốt đẹp trong chính sách trợ giá xe buýt có nguy cơ bị phá vỡ, kèm theo đó là sự lãng phí về công sức và tiền của.

Lời ru buồn trên núi

Nhiều năm nay, tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống vẫn luẩn quẩn, đeo bám cuộc sống của một số hộ đồng bào dân tộc...

Đôi chân của Đao

Tôi đã không đo quãng đường từ nhà Hồ Văn Đao, sinh năm 2001, ở tại bản Ngược (xã Ba Nang, huyện Đakrông) đến nhà của Hồ...

Trợ giá xe buýt, lợi ích thuộc về ai?

Báo cáo 10 năm thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về phát triển vận tải hành khách công cộng do Hà Nội lập có nhiều số...

Điểm hẹn mưu sinh mùa nước nổi

Những vạt bông súng ma đua nhau nở trên cánh đồng khi nước lũ đi qua. Những cánh đồng nước nổi mênh mông trở thành ngư trường...

Nỗi lo ca trù đứt đoạn

Ai đó đã từng nói, “ca trù tự bản thân đã mang sẵn một cây đàn nhiều phím” và mỗi tiếng phách, lời ca đều nói hộ...

Nhiều sai phạm nghiêm trọng cần xử lý dứt điểm

Như báo Thời Nay đã phản ánh, Công ty CP Đầu tư Trung tâm thương mại Bờ Hồ đã “tiện tay” sử dụng không phép 279,7 m2...

Trợ giá xe buýt, lợi ích thuộc về ai?

Từ năm 2008 đến nay, vận tải xe buýt tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội tăng mạnh về số lượng xe, trong khi lượng khách...

“Liều thuốc” nào gỡ khó cho mục tiêu phủ kín nước sạch?

Tại Hà Nội, mục tiêu đến hết năm 2020, khu vực nông thôn sẽ đạt 100% số hộ dân được sử dụng nước sạch theo tiêu chuẩn...

Nhiều sai phạm nghiêm trọng cần xử lý dứt điểm

Lợi dụng sự buông lỏng quản lý của các cơ quan chức năng, trong quá trình thực hiện dự án (DA) xây dựng căn hộ cao cấp...