Mở rộng thị trường logistics

Mặc dù tiềm năng lớn nhưng ngành logistics của Việt Nam phát triển chưa bài bản. Chi phí logistic của Việt Nam cũng xếp vào hàng cao nhất thế giới, chiếm khoảng 16-17%. Châu Âu là một thị trường rất lớn, đối tác hàng đầu của Việt Nam về thương mại, doanh nghiệp (DN) Việt Nam cũng có nhiều kinh nghiệm khi làm ăn tại thị trường này. Chính vì vậy, bên cạnh việc tận dụng Hiệp định thương mại tự do (FTA) để xuất khẩu (XK) hàng hóa, các DN cần lưu ý việc lựa chọn đối tác liên quan logistics.

Chơi phái sinh để có... lãi tinh thần!

Trong những phiên giao dịch gần đây, khi VN Index lùi về mốc 900 điểm cùng với giá trị giao dịch (GTGD) chỉ đạt trung bình 2.500...

Cao điểm chống buôn lậu trước, trong và sau dịp Tết

Theo Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389), đến thời điểm này, đã có nhiều...

Khi nhu cầu bắt đáy tăng cao

Ảnh hưởng trực tiếp lên tâm lý nhà đầu tư (NĐT) trong mấy phiên gần đây là chuỗi giảm điểm quá dài, quá mạnh của chứng khoán...

Vải thiều Lục Ngạn được bảo hộ tại bảy nước trên thế giới

Theo UBND tỉnh Bắc Giang, những năm qua, sản phẩm vải thiều Lục Ngạn đã được quan tâm và cấp chỉ dẫn địa lý trong nước. Bộ...

Bảo đảm giao dịch ATM dịp Tết an toàn, thông suốt

Để đáp ứng tốt nhu cầu giao dịch rút tiền mặt trên ATM của khách hàng dịp cuối năm 2018 và dịp nghỉ lễ, Tết Kỷ Hợi,...

Chạy đua công nghệ cho vay

Sau khi cạnh tranh bằng việc mở điểm tư vấn ở các hệ thống bán lẻ, các công ty tài chính tiêu dùng (CTTC) đã và đang...

Thận trọng điều hành tỷ giá

Trong thời gian gần đây, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có những biện pháp điều hành chính sách tiền tệ (CSTT) linh hoạt thông qua các...

Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ

Việc phụ thuộc phần lớn nguyên liệu, linh kiện, phụ tùng nhập khẩu (NK) đã làm cho giá trị gia tăng (GTGT) của ngành công nghiệp Việt...

Không dễ sinh lời như quảng cáo

Khi tiếp cận nhà đầu tư (NĐT), các quỹ thường quảng cáo về khả năng quản lý tài sản chuyên nghiệp, hạn chế rủi ro, yên tâm...