Đổi mới tư duy về xúc tiến thương mại

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, rào cản phi thuế quan và tiêu chuẩn ngày một cao, muốn bán được sản phẩm, bản thân doanh nghiệp (DN) phải chủ động nghiên cứu tìm hiểu rõ thị trường (TT) cũng như mong muốn của khách hàng. Đặc biệt, trong thời đại hiện nay, xuất khẩu (XK) nhiều khi không phải là đi ra nước ngoài mà có thể làm ngay từ trong nước.

Nhiều khó khăn khi đầu tư “điện sạch”

Việt Nam đang chứng kiến một “làn sóng” đầu tư của các nhà đầu tư (NĐT) trong nước và quốc tế vào lĩnh vực phát triển năng...

Chỉ báo “full margin”

Trong ngắn hạn, cung - cầu trên thị trường (TT) chứng khoán thường quyết định biến động của giá cổ phiếu (CP). Vậy nên việc quan sát...

Thị trường bất ngờ giảm sâu

Sau kỳ nghỉ lễ, thị trường (TT) không xuất hiện thông tin bất lợi nào rõ ràng nhưng bất ngờ rúng động. Nhà đầu tư (NĐT) phản...

Điều chỉnh tăng mạnh giá xăng dầu

Liên bộ Công thương - Tài chính đã quyết định điều chỉnh tăng giá toàn bộ các mặt hàng xăng dầu từ 15 giờ ngày 17-4, với...

Tổ chức chặt chẽ chuỗi “sản xuất - phân phối”

Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chất lượng và số lượng, nhưng nhiều sản phẩm nông sản sạch của Việt Nam chưa thể vào được kênh...

Tận dụng hiệu quả các FTA

Việc mở cửa thị trường, ký kết các hiệp định thương mại tự do (FTA) mới chỉ là điều kiện để các doanh nghiệp (DN) Việt Nam...

Xây dựng nông nghiệp thông minh

Nếu 5 năm trước, những khái niệm: nông nghiệp thông minh 4.0 (NNTM 4.0), ứng dụng internet vạn vật (IoT) hay trí tuệ nhân tạo (AI) còn...

“Khối ngoại” đã khác

Giao dịch của nhà đầu tư (NĐT) nước ngoài (gọi tắt là “khối ngoại”) thường ảnh hưởng đến việc ra quyết định của NĐT cá nhân, nhỏ...

Thị trường “xanh vỏ đỏ lòng”

Thị trường (TT) nhanh chóng trở lại giao dịch trong sắc đỏ khi bước vào phiên giao dịch cuối tuần qua, ngày 12-4. Áp lực bán gia...